[giaban]Hết hàng[/giaban]
[tomtat]- TÌNH TRẠNG: LIKENEW 99% 
- PHỤ KIỆN: SẠC CÁP BLACKBERRY
- BẢO HÀNH: 3 THÁNG - 1 ĐỔI 1 TRONG 7 NGÀY
(Hỗ trợ BH nguồn và màn hình trong 7 ngày, không bảo hành vô nước)
[/tomtat]


 
[chitiet] BlackBerry đã và đang nỗ lực giành lại thị phần sau khoảng thời gian im ắng. Sau 2 sản phẩm đỉnh là Z10 thuần cảm ứng và Q10 kèm bàn phím QWERTY đang dần… mất giá, hãy xem thử liệu “người em mới” Q5 có thể làm được gì.


Q5 - "dâu mới" cho thị trường mới nổi

BlackBerry Q5 là smartphone dạng thanh có màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY đầy đủ tương tự như Q10 nhưng cấu hình phần cứng thấp và giá rẻ hơn. Q5 sẽ là sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp đầu tiên chạy hệ điều hành BlackBerry 10 của hãng. Có thể hơi trễ (nếu không muốn nói là quá trễ) so với các đối thủ, nhưng chắc chắn vẫn còn những fan trung thành sẵn sàng chờ đợi Q5.

Thiết kế

Sở hữu một smartphone tầm trung nghĩa là chấp nhận cảm giác trên tay “kém cao cấp”. Không phải chất lượng gia công Q5 kém mà chủ yếu là do vật liệu nhựa và các góc bo tròn từ phần lưng đến gần màn hình không thật sắc. Vỏ nhựa cho cảm giác trơn trượt khi cầm và dù dùng vỏ nhựa, trọng lượng của máy cũng đến 120g.


Thiết kế hơi mất điểm

Bàn phím

Có thể nói một trong những lí do tốt nhất để xem xét mua BlackBerry Q5 chính là bàn phím QWERTY. Dù là bạn đã từng sử dụng bàn phím của Dâu Đen trong quá khứ hay chưa và dù bạn dùng đồ cấp “cao” hay “thấp”, bàn phím vật lí của Q5 chắc hẳn không làm bạn thất vọng.

Tính năng tự động tiên đoán văn bản của hệ điều hành BlackBerry 10 hoạt động cực hoàn hảo. Nhưng thay vì từ tiên đoán hiện ra ở giữa bàn phím khi đang gõ trên Z10, từ sẽ hiện ngay bên dưới phần màn hình như cách các bộ gõ Android vẫn thể hiện. Có thể không tiện tay được như Z10 nhưng hãy nhớ rằng Q5 có hệ thống tiên đoán tốt bậc nhất.


Bàn phím vẫn là đỉnh

Phần mềm

Hệ điều hành trên Q5 là BlackBerry 10. Với các thao tác điều hướng ngay trên màn hình, BlackBerry Hub… trải nghiệm sử dụng smartphone Dâu Đen gần như được làm mới hoàn toàn. Ví dụ, khi đèn chớp đỏ báo hiệu có thông báo mới, bạn có thể di chuyển ngay đến thông báo đó thông qua BlackBerry Hub chứ không phải vào mục tổng hợp thông tin của Hub.


Điều hướng bằng thao tác cảm ứng

Riêng về BlackBerry Hub, đây thực sự là trung tâm thông tin cung cấp cái nhìn toàn cảnh nhất về tình trạng của smartphone BlackBerry gồm tin nhắn, cuộc gọi, các thông báo…

Kho ứng dụng của BlackBerry Q5 có tên BlackBerry World. Thành thật mà nói thì kho ứng dụng chưa tương thích tốt với Q5. Nhiều ứng dụng gặp lỗi hiển thị vì kích cỡ màn hình (đúng hơn là tỉ lệ khung hình) của Z10, Q10 và Q5 không giống nhau. Các nhà phát triển sẽ cần phải tinh chỉnh lại phần hiển thị cho vừa với từng smartphone và việc này có thể mang đến cảm giác khó chịu nếu smartphone bạn đang dùng cài ứng dụng chưa được “chỉnh hình”.

Tuy nhiên, với bàn phím QWERTY thường trực ngay trước mắt, lợi thế lớn nhất là bạn có thể soạn thảo nhanh văn bản, tin nhắn hay status cho mạng xã hội ngay trên màn hình chủ mà không cần mở ứng dụng riêng biệt. Hệ thống tự động nhận diện nội dung sẽ dựa theo từ khóa đầu tiên (như tweet, facebook, email…) để đưa nội dung soạn thảo lên thẳng ứng dụng mong muốn.


Soạn thảo ngay trên màn hình chủ

BlackBerry Messenger (BBM) là ứng dụng gửi tin nhắn tức thời giữa các sản phẩm của BlackBerry. Bạn cũng có thể gửi kèm cả video và âm thanh qua BBM. Với việc BBM có mặt trên Android và iOS, ý tưởng lớn một thời của BlackBerry sẽ sớm có nhiều “đất dụng võ” hơn.

Cấu hình tầm trung

Q5 sở hữu màn hình 3.1 inch độ phân giải 720 x 720 pixels, vi xử lý Snapdragon lõi kép 1.2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 8 GB mở rộng qua thẻ microSD tối đa 32 GB, camera chính 5 MP tự động lấy nét có đèn flash LED, camera trước 2 MP và pin 2180 mAh. BlackBerry xếp smartphone của mình vào nhóm trung cấp, phù hợp nhất với các thị trường mới nổi.

Cảm nhận ban đầu về camera của Q5 là… tạm. So với những smartphone “tầm trung” cùng trang lứa, camera của Q5 tạo ảnh thiếu sức sống. Dù trong ngày nắng đẹp, ảnh chụp cũng không “tươi”.


Ảnh từ camera của Q5

Bạn có thể nghe nhạc và xem phim trên Q5. Nhưng trong thời đại mà thậm chí smartphone nhỏ cũng có màn hình 3.5 inch thì màn hình 3.1 inch của Q5 gần như làm nản lòng cả những người dễ tính khi phát video. Rõ ràng BlackBerry Q5 không phải là smartphone được sản xuất để… giải trí.

Ai sẽ mua Q5?

Nếu bạn là fan của BlackBerry và không thể “kham” nổi Z10 hay Q10, Q5 chắc chắn sẽ làm bạn “hạnh phúc”. Dù sao thì người dùng cũng không có lựa chọn nào khác ngoài 3 sản phẩm trên để trải nghiệm hệ điều hành BlackBerry 10.


 [/chitiet]
[kythuat] 
  • Màn hình:

    IPS LCD, 3.1", HD
  • Camera sau:

    5 MP
  • Camera trước:

    2 MP
  • RAM:

    2 GB
  • Bộ nhớ trong:

    8 GB
  • Dung lượng pin:

    2180 mAh
 [/kythuat]
<!-- Không dược xóa dòng dưới--> [hot][/hot][video] [/video][danhgia][/danhgia]
Danh mục