[giaban]Hết hàng[/giaban]



[tomtat]- TÌNH TRẠNG: LIKENEW 99% 
- PHỤ KIỆN: SẠC CÁP HTC
- BẢO HÀNH: 1 THÁNG - 1 ĐỔI 1 TRONG 3 NGÀY
- GIẢM NGAY 100K CHO SINH VIÊN
(Hỗ trợ BH nguồn và màn hình trong 3 ngày, không bảo hành vô nước)
[/tomtat]


[chitiet]



HTC One M8 99%
1. Thiết kế
Kế thừa One M7, One M8 năm nay vẫn tiếp tục sử dụng bộ vỏ bằng nhôm nguyên khối tạo cảm giác rất tuyệt vời cho tổng thể chiếc máy. Nhìn từ mặt trước đến chúng ta vẫn có một chiếc điện thoại đẹp với hai dải loa phía trên và dưới màn hình tạo cảm giác nổi bật cho máy. M8 dài hơn M7 và có vẻ như hai mảng loa không còn được làm bằng nhôm nữa. Tuy nhiên, khi cầm lên lại là một cảm giác hoàn toàn khác và HTC đã chứng minh cho thế giới thấy họ đã cố gắng rất nhiều. M8 chắc chắn hơn so với M7, chất lượng hoàn thiện các chi tiết cũng được HTC trau chuốt hơn. Và nhờ thiết kế nguyên khối đúng nghĩa nên M8 cho cảm giác cầm tuyệt vời.
Giao_dien.jpg
Đi sâu vào một chút thì bạn sẽ thấy được rằng phần viền được của M8 cũng được dát và đánh bóng kim cương tương tự như bên M7. Tuy nhiên, dải băng nhựa trên M7 đã không còn xuất hiện trên M8, thay vào đó HTC làm một khối nhôm liền mạch ôm từ dưới lên trên chứ không làm theo kiểu ghép lại như M7. Chi tiết này khiến cho M8 có hai điểm cộng: thứ nhất, máy trông hoàn chỉnh và sang hơn; thứ hai, vì phần viền cong lên như thế nên cầm M8 trong tay không bị cấn, ngược lại mình cảm thấy rất êm và cũng tạo cảm giác máy mỏng hơn. Ở bốn góc máy của M8 được bo tròn nhiều hơn so với M7 nên mình thấy M7 trông mạnh mẽ hơn, còn M8 thì mượt mà hơn.
Goc.jpg
Ở cạnh trên của M8 có một dải màu đen. Mình không thích chi tiết này lắm vì nó phá vỡ sự thống nhất của toàn bộ một chiếc máy đang rất đẹp mặc dù phải thừa nhận là HTC làm phần này rất đẹp. Nút nguồn của M8 cũng được di chuyển sang góc phải nên việc unlock hay lock máy được thuận tiện hơn, ngón tay của chúng ta không phải với lên rất xa để chạm đến nút này.
Tren.jpg
Nói đến cạnh dưới của M8, cổng kết nối microUSB đã được hoàn thiện hơn, phần chân cắm trông chắc chắn hơn và theo mình nghĩ thì nó sẽ không bị bẩn sau một thời gian dài sử dụng như trên M7. Cuối cùng là mặt sau của máy. Ở chi tiết này thì M8 làm vỏ nhôm phay xước nhìn khá “ngầu”, tuy nhiên nó khá dễ bám vân tay và cũng không còn logo Beats như One M7 năm ngoái.
Mat_sau.jpg
Khả năng sử dụng một tay của chiếc M8 chỉ ở mức vừa phải. Trong quá trình xài máy, mình vẫn phải rướn tay khá nhiều để có thể với đến các nút nằm ở các góc trên của thiết bị. Đây là một sự đánh đổi để có được màn hình to hơn.
2. Màn hình
Năm ngoái màn hình của M7 là một trong số những màn hình đẹp nhất trong thế giới Android và năm nay M8 tiếp tục kế thừa thế mạnh đó. Chúng ta có một panel 5”, kích thước không quá lớn nhưng cũng không phải là nhỏ, với độ phân giải 1080 x 1920 và mật độ điểm ảnh là 441ppi.
Màn hình này mang lại màu sắc đẹp, chữ và các đối tượng đồ họa được hiển thị mịn màn, góc nhìn tốt dù cho bạn có nghiêng máy theo chiều dọc hoặc chiều ngang đi chăng nữa. Do lớp hiển thị được ép rất sát vào lớp kính nên nhìn các biểu tượng trên màn hình nổi và cực kì ấn tượng. Cũng nhờ vậy mà sự phản chiếu ánh sáng bị giảm đi và chúng ta có thể xài M8 ngoài trời nắng gắt mà không gặp một trở ngại nào cả.
manhinh.jpg
Chiếc One M8 mình cầm thì màu sắc hơi ngả sang xanh dương. Với độ phân giải Full-HD trên tấm nền 5”, ở khoảng cách sử dụng smartphone thông thường bạn cũng chẳng thể nào nhìn ra hiện tượng rỗ, một điểm rất đáng khen của One M8. Có thể bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì M8 không đua lên độ phân giải 1440 x 2560 như một vài smartphone mới ra mắt năm 2014, tuy nhiên điều đó có lẽ là không cần thiết nữa.
Tuy nhiên, điểm làm mình rất không hài lòng ở M8 đó chính là thanh điều hướng với ba nút Back, Home và Recent Apps nằm ở cạnh dưới máy. Nó đã chiếm lấy quá nhiều diện tích hiển thị của M8 và đôi lúc nó sẽ làm chúng ta rất khó chịu bởi màu đen thường trực. Lúc ở màn hình chính thì thanh này trong suốt nên nhìn đỡ hơn, chứ khi chạy app lên thì nó giống như một vật cản khiến máy không thể phát huy hết vẻ đẹp của màn hình. Trong khi đó, M7 sử dụng phím back và home vật lý nằm ở bên cạnh logo HTC nên không bị tình trạng này.
Bo_ngon.jpg
3. Khả năng thực thi
Như đã nói ở trên, One M8 được trang bị một cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 801 bốn nhân xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB, bộ xử lý đồ họa Adreno 330. Những chi tiết này giúp M8 không hề thua kém những đối thủ mới như Sony Xperia Z2, Samsung Galaxy S5, Oppo Find 7, và con chip nói trên cũng là một trong những SoC mới nhất của Qualcomm hiện có trên thị trường. Nhìn chung, việc sử dụng M8 rất nhanh chóng và mượt mà, bạn sẽ khó mà cảm thấy hiện tượng lag hay giật và hoàn toàn xứng đáng với trải nghiệm mà một chiếc smartphone cao cấp có thể mang lại. So với M7 chạy bản ROM với giao diện Sense 6, M8 nhanh hơn thấy rõ khi chuyển giữa các ứng dụng với nhau, khi mở khu vực đa nhiệm hoặc khi khởi động camera.
Mình cũng có thử dùng M8 để chơi game đua xe Asphalt 8. Trong bối cảnh máy được khởi động lại và chạy ứng dụng này lên thì M8 mất khoảng 10 giây tính từ lúc bắt đầu nhấn vào icon cho đến khi tải hoàn tất và xuất hiện các menu chính. Tốc độ tải màn đầu tiên cũng rất lạ, và trải nghiệm chơi gama là rất tuyệt vời. Các hiệu ứng đồ họa nhưng bóng chói mặt trời, phản chiếu dưới nước, ánh đèn xe… được tái một cách xuất sắc. Nói chung, nếu bạn đang cầm trong tay M8 thì không có gì phải lo khi nói đến hiệu năng thiết bị cả.
Bên dưới là điểm số của M8 so với một số điện thoại khác trên thị trường
4. Camera
One M8 nổi bật vì nó được trang bị đến hai camera phía sau với độ phân giải không cao: chỉ 4 megapixel mà thôi, trong khi những đối thủ khác đã lên đến 13 megapixel hay thậm chí là 20 megapixel. Mục đích của HTC khi làm máy ảnh như thế này là để đạt kích thước điểm ảnh lớn (2µm, to hơn so với hầu hết các smartphone khác trên thị trường), như vậy phần nhận được ánh sáng cũng lớn hơn và cải thiện khả năng chụp cho M8 trong môi trường thiếu sáng.
Quả thật như thế, trong môi trường thiếu sáng, HTC One M8 cho ra ảnh tốt, độ nhiễu thấp, các chi tiết rất sắc nét và rõ ràng. Kết hợp với tính năng chống rung quang học bằng cách di chuyển cụm thấu kính, việc chụp ảnh bằng M8 trong môi trường tối thật sự rất dễ dàng, bạn không cần lo lắng quá nhiều đến hiện tượng nhòe do rung tay. Ứng dụng camera của M8 còn cho phép chỉnh tay tốc độ và ISO nên chúng ta có được sự kiểm soát tốt hơn đối với bức ảnh mình chụp ra. Tuy nhiên màu sắc của ảnh chụp đêm bằng M8 vẫn còn chưa thực, có vẻ hơi bệt và nhạt, cùng khuyết điểm như người tiền nhiệm M7 (nhưng không bị ám tím đâu nhé).
Camera.jpg
Còn khi chụp đủ sáng, ảnh của M8 cho ra rất ấn tượng, màu sắc hài hòa, độ tương phản và độ bão hòa rất ổn. Tốc độ lấy nét của M8 cũng tốt nhưng chưa nhanh như những gì mình được trải nghiệm trên Galaxy S5.
Camera trước của máy thì có độ phân giải lên đến 5 megapixel và rất phù hợp cho những tấm ảnh tự chụp chân dung, màu sắc của nó cũng rất ổn và ấn tượng so với máy ảnh trước của hầu hết các điện thoại khác trên thị trường.
5. Pin
M8 có thời lượng dùng pin rất đáng khen. Dung lượng pin của M8 là 2600mAh, cao hơn mức 2300mAh của M7, và nó có thể cung cấp cho bạn đủ sử dụng một ngày làm việc thông thường với các thao tác lướt web, chat chit thường xuyên. Mình bắt đầu gỡ sạc lúc 7 giờ sáng, đi làm, lướt web bằng 3G khoảng nửa tiếng, bằng Wi-Fi khoảng 1,5 tiếng, có gọi điện thoại tầm 10 phút và chat chit Facebook, Zalo thì đến tận 10 giờ tối máy vẫn còn 15% pin.
Trên One M8 còn có một chế độ tên là “Tiết kiệm pin cao độ” có khả năng kéo dài đáng kể thời gian xài pin. Nó sẽ tự động bật lên khi dung lượng pin của máy còn 20%, 10% hoặc 5% tùy bạn thiết lập. Bạn cũng có thể bật nó thường xuyên nhưng như vậy rất phí bởi nó vô hiệu hóa hầu hết các kết nối cũng như tốc độ xử lý của hệ thống. Đồng ý bạn sẽ có thời lượng pin dài hơn, nhưng không đáng so với những mất mát về trải nghiệm mà chúng ta đã bỏ ra cả chục triệu đồng để mua lấy trên chiếc M8.

    • Kích cỡ màn hình
      5.0 inches 
      Độ phân giải
      1080 x 1920 pixels (~441 ppi)
      Khối lượng
      160 g
      Bộ nhớ trong
      16/32 GB, 2 GB RAM
      Khe cắm thẻ nhớ
      microSD, hỗ trợ lên đến 256 GB
      Camera chính
      Kép 4 MP, f/2.0, 27mm, tự động lấy nét, đèn Flash LED kép
      Camera phụ
      5 MP, f/2.0, 1080p@30fps, HDR
      Chipset
      Qualcomm MSM8974AB Snapdragon 801
      Bộ xử lý(CPU)
      Quad-core 2.3 GHz Krait 400
      GPU
      Adreno 330
      Hệ điều hành
      Android OS, v4.4.2 (KitKat) hỗ trợ lên v6.0 (Marshmallow)
      Dung lượng pin
      Li-Po 2600 mAh

[/chitiet]
<!-- Không dược xóa dòng dưới--> [hot][/hot][video][/video][danhgia][/danhgia]

Danh mục