[tintuc]
Mạng 3G, 4G đang rất phổ biến tại nước ta, tuy nhiên, các nhà mạng chỉ cho người dùng dung lượng rất hạn chế. Vì vậy, mình xin hướng dẫn các bạn một số cách để tiết kiệm 3G, 4G khi sử dụng trên BlackBerry Android nhé. 
1. Chỉ mở video khi cần:
maxresdefault.jpg
Việc chạy những video trên mạng bằng 3G, 4G sẽ tốn rất nhiều dung lượng của bạn. Vì vậy, chỉ nên xem những video nào thực sự cần thiết, để tránh việc tốn tiền vô ích nhé.
2. Sử dụng bản đồ, nhạc offline nếu có thể
Lúc có wifi, mọi người nên tải về bản đồ hoặc nhạc để sử dụng khi ngoại tuyến. Hiện tại Google Maps, và các ứng dụng nghe nhạc đều hỗ trợ việc này.
DSC_0214.JPG
Vào những lúc đi trên đường, các bạn chỉ việc mở lên dùng mà không cần lo lắng sẽ hết dung lượng 3G, 4G của mình nhé.
3. Giới hạn mạng cho từng ứng dụng :
Đối với Android 6.0 trở xuống, các bạn có thể giới hạn dữ liệu sử dụng cho từng ứng dụng một. Việc này có thể hơi tốn thời gian một tí.
2.jpg
Để thực hiện, mọi người vào Cài đặt > Sử dụng dữ liệu > Sử dụng dữ liệu di động. Sau đó, người cùng chỉ việc chọn những ứng dụng mình muốn tiết kiệm dung lượng và bật Giới hạn dữ liệu nền là xong.
4. Tắt tự động cập nhật ứng dụng
3.jpg
Khi thực hiện, các ứng dụng sẽ không tự động tải về và cài đặt. Việc này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều dữ liệu 3G, 4G cho bạn. Mọi người mở CH Play lên, vào Cài đặt > Tự động cập nhật ứng dụng. Tại đây các bạn có thể chọn Không cập nhật ứng dụng hoặc Chỉ cập nhật khi có Wifi nếu muốn.
5. Sử dụng Trình tiết kiệm dữ liệu của Chrome
Trình duyệt Chrome có trang bị sẵn tính năng tiết kiệm dữ liệu di động khi lướt web. Khi đó, các trang web cũng như hình ảnh sẽ được nén lại, không chỉ giúp bạn tiết kiệm data mà còn tăng tốc độ lướt web.
4.jpg
Để bật tính năng này, mọi người vào Cài đặt > Trình tiết kiệm dữ liệu > Bật.
6. Tắt tự động play video trên Facebook
Mặc định Facebook sẽ bật tính năng tự động mở video, việc này không chỉ làm người dùng cảm thấy khó chịu mà còn gây tiêu tốn dung lượng mạng của bạn. Vì vậy hãy tắt nó đi.
5.jpg
Mọi người chỉ cần vào Cài đặt của Facebook > Tự động phát > Không bao giờ tự động phát là xong.
Trên đây là một trong những cách rất hữu ích để mọi người có thể tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng 3G, 4G. Nếu thấy hay, xin mời các bạn chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé !
Tham khảo: BBVN
[/tintuc]
Danh mục