[tintuc]

Thân chào anh em, dạo gần đây với bản cập nhật mới nhất chúng ta hay bị lỗi Android Runtimes, có thể nhiều anh em đã load lại bản Runtimes cũ hoặc tải bản vá trên BlackBerry World, nhưng những app mà các bạn đã cài và gỡ bỏ trước khi fix thì vẫn không hiện lên và không thể cài đặt ứng dụng đó thêm nữa do chưa xóa triệt để trên các dòng máy BlackBerry 10. Vậy chúng ta khắc phục như thế nào?
Có nhiều ứng dụng dùng để quản lý App Android điển hình như Lucky Patcher, Startup Manager…. Nhưng ở bài viết này để đơn giản nhất mình hướng dẫn các bạn sử dụng App BlackBerry Google ID để fix lỗi trên nhé. Có thể bạn cài BlackBerry Google ID xong rồi vào quản lý App sẽ nhận thấy một sự thật phũ phàng đó là những App chúng ta cài và xóa từ đời nào rồi mà vẫn còn xuất hiện trên mục quản lý App của ứng dụng này, cho thấy rằng lỗi này đã và đang hoành hành và chưa thể khắc phục trên các dòng máy BlackBerry 10 hiện tại.
Nhưng hãy thao tác thủ công đi các bạn nhé, mình gặp nhiều trường hợp xóa ứng dụng Android đi mà thỉnh thoảng vẫn hiện lên cập nhật ứng dụng trong mục thông báo của HUB hay ứng dụng đó tự động bật lên trong quãng thời gian nhất định,… Do vậy hãy tìm đến ứng dụng và xóa triệt để ứng dụng đó đi bạn nhé.
Các bạn thao tác như sau để xóa ứng dụng hoàn toàn khỏi BlackBerry nhé:
Bước 1: Bước này quan trọng nhất, bạn phải cập nhật BlackBerry Android Runtimes trước để không bị lỗi những bước sau. Nếu không cập nhật mà đến các bước sau thì bạn gỡ ứng dụng sẽ bị văng ra ngoài luôn bạn nhé.
ART-Update-2016 (1).jpg
Bước này rất đơn giản, bạn truy cập vào BlackBerry World, vuốt từ trên xuống chọn Quét Mã Vạch và scan mã dưới đây và tải về ứng dụng BlackBerry Android Runtimes nhé. Sau khi tải về hoàn tất, các bạn nhất định phải khởi động lại máy nha !
Tải vềBLACKBERRY WORLD(Hoặc Scan Barcode)tải xuống.png
Bước 2: Các bạn tải BlackBerry Google ID TẠI ĐÂY > Tải xong nhấp Cài đặt ứng dụng luôn nhé
Bước 3: Xóa file rác mà ứng dụng đó tạo thêm khi cài đặt
watermarked-1.jpg
Từ màn hình chính vuốt từ trên xuống > Chọn Theo dõi thiết bị
watermarked-2.jpg
Nhấp vào Tab Lưu Trữ > Chọn ứng dụng muốn xóa bộ nhớ rác (Ở đây mình chọn ứng dụng VietMobile TV)
watermarked-3.jpg
Nhấp vào nút Xóa dữ liệu (thao tác này để xóa những file rác, file tạo thêm khi cài đặt và sử dụng app đó)​
Bước 4: Xóa triệt để ứng dụng đó bằng BlackBerry Google ID
  • Truy cập vào ứng dụng BlackBerry Google ID mới cài đặt
  • Chọn Menu (bên phải phía trên) > Chọn Cài Đặt Android
  • Di chuyển xuống phía dưới chọn mục Ứng dụng > Chọn ứng dụng bạn muốn xóa triệt để > Gỡ cài đặt là xong
  • Bước này bạn cũng có thể thấy những ứng dụng Android bạn đã xóa trên màn hình chính mà chưa được xóa triệt để > Bạn nhấp vào ứng dụng đó chọn Gỡ cài đặt để xóa nhé
watermarked-4.jpg
watermarked-5.jpg
Chúc anh em thành công !
Tham Khảo: BBVN.NET
[/tintuc]
Danh mục