[giaban]Tạm hết[/giaban]



[tomtat]- TÌNH TRẠNG: LIKENEW 99% 
- PHỤ KIỆN: SẠC CÁP BLACKBERRY
- BẢO HÀNH: 3 THÁNG 
(Hỗ trợ BH nguồn và màn hình trong 3 ngày, không bảo hành vô nước)

[/tomtat]
 [chitiet]


Đánh giá BlackBerry Passport
BlackBerry Passport khác biệt với kiểu dáng hình vuông
Về thiết kế
Có thể nói BlackBerry Passport mang một thiết kế "dị”...trong mắt nhiều người. Sản phẩm này sở hữu kích thước và trọng lượng lớn, thậm chí việc sử dụng cả hai tay với nó cũng không hề dễ dàng. BlackBerry dường như "hơi lố" khi cố gắng tạo ra kiểu dáng khác biệt cho một sản phẩm mới nhưng lại rất lạ lẫm so với mặt bằng chung của thị trường.
Thiết kế BlackBerry Passport
Gần như phải dùng cả 2 tay để điều khiển thiết bị
Được đặt tên "Passport" bởi thiết bị có kích thước gần tương đương với một chiếc hộ chiếu. BlackBerry Passport được thiết kế dạng thanh cùng sự kết hợp từ các chất liệu nhựa, thủy tinh và kim loại với số đo "3 vòng" 128 x 90,3 x 9.3mm và trọng lượng 196g. Để so sánh thì có thể đặt cạnh chiếc Samsung Galaxy Note 4, một trong những chiếc điện thoại lớn nhất trên thị trường hiện nay (153,5 x 78,6 x 8,5 mm và nặng 176g).
Với kích thước chiều rộng quá khổ của BlackBerry Passport, không phải chiếc túi quần nào cũng có thể chứa nổi thiết bị này, ngay cả chiếc phablet Sony Xperia Z1 Ultra phablet màn hình 6.4 inch cũng chỉ rộng hơn Pasport vài mm.
Mặt trước của Passport được BlackBerry trang bị màn hình cảm ứng 4.5 inch tỉ lệ 1:1, ở phía dưới là 3 dãy phím liên tiếp. Bàn phím vật lý cũng là một trong những đặc trưng của các dòng smartphone BlackBerry, bàn phím trên chiếc Passport trông khá phong cách và nổi bật với các hàng kim loại chia tách các dãy phím với nhau tương tự dòng BlackBerry Bold trước đây.
Hiệu năng BlackBerry Passport
BlackBerry OS cũng có trợ lý ảo
Mặt sau chiếc Passport được chế tác bằng chất liệu nhựa, chứa một camera 13 MP. Phần trên cùng của mặt sau có thể trượt ra để lộ khe cắm nanoSIM và thẻ microSD. Passport đi kèm pin dung lượng 3450 mAh không thể tháo rời.
BlackBerry Passport thực sự khác biệt với phần còn lại của thế giới smartphone nhưng quá khác biệt liệu có tốt hơn? Thực tế sản phẩm cũng được trao tay khá nhiều người để khảo sát và đa phần phản ứng của những người đó là tỏ ra không mấy hứng thú với sản phẩm này ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên.
Về bàn phím
Trở lại với bàn phím của BlackBerry Passport - ưu điểm có nhưng chưa thực sự hoàn hảo. Sản phẩm sở hữu 3 hàng phím liên tiếp tích hợp các ký tự chữ cái, phím Back và phím cách tuy nhiên lại không tích hợp các phím số cũng như các dấu chấm câu.
Cấu hình BlackBerry Passport
Bàn phím QWERTY của BlackBerry Passport
Để có thể sử dụng một tay dễ dàng hơn, Passport cũng hỗ trợ bàn phím ảo trên màn hình và người dùng có thể kích hoạt chức năng này bằng cách trượt dọc từ trên xuống trên bàn phím hoặc nhấn vào một phím ảo trên màn hình. Ở chế độ thứ 2, bàn phím sẽ hỗ trợ các ký tự mới trên dãy các ký tự mặc định, ví dụ như phím R sẽ trở thành số 3.
Khi cần gõ nhiều ký tự chữ số cùng lúc, bạn sẽ phải dùng bàn phím ảo để thuận tiện hơn. Chắc có lẽ vì để đạt sự cân đối giữa màn hình và bàn phím mà vẫn giữ được thiết kế vuông đặc trưng nên BlackBerry thực hiện tùy chỉnh khá nhiều phần bàn phím nên vẫn chưa tạo ra được trải nghiệm nhập liệu tốt như các sản phẩm trước đây của họ, điển hình như dòng Curve hay dòng Bold.
Thông số kỹ thuật BlackBerry Passport
Một bàn phím ảo mở rộng sẽ cung cấp đầy đủ ký tự hơn
Mặc dù vậy, bàn phím của Passport vẫn ghi điểm bởi việc tích hợp một số chức năng thông minh chẳng hạn như khi đang nhập dữ liệu, đề xuất sẽ hiện ra và bạn có thể trượt tay trên mặt phím để lựa chọn và sử dụng từ mong muốn. Tương tự như vậy nhưng khi lướt web, bàn phím sẽ trở thành một thanh cuộn cảm ứng. Tích hợp cảm ứng trên bàn phím của Passport tỏ ra khá thú vị và hữu ích.
Về màn hình 
Trước đây trên thị trường cũng từng trường hợp smartphone mang kiểu dáng vuông gần giống Passport, đó chính là Vu đến từ LG tuy nhiên thiết bị này nhanh chóng bị quên lãng vì không tạo ra sự đột phá vì vậy, tương lai của chiếc điện thoại đến từ BlackBerry sẽ ra sao vẫn chưa thể biết chính xác được. Với màn hình 4.5 inch độ phân giải 1440 x 1400 (mật độ điểm ảnh 453 ppi) của Passport tương đương với nhiều flagship màn hình full HD hiện nay, thậm chí là cao hơn mật độ điểm ảnh trên HTC One M8, Samsung Galaxy S5 hay iPhone 6.
Camera BlackBerry Passport390Màn hình của BlackBerry Passport có mật độ điểm ảnh khá cao

Về máy ảnh
Passport có camera sau 13 MP và camera trước 2 MP. Sản phẩm này cho chất lượng ảnh chụp khá ổn nhưng vẫn chưa phải là tuyệt vời. Với chế độ Auto, ảnh chụp trong điều kiện thông thường cho màu sắc nhạt hơn một chút so với thực tế, ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu cũng không có gì vượt trội.
Đánh giá BlackBerry PassportBlackBerry Passport
Ứng dụng camera trên Passport cũng có hỗ trợ một số tính năng chụp ảnh thú vị như Time Shift, cho phép kích hoạt camera chụp một loạt ảnh trước và sau khi nhấn nút chụp, chẳng hạn bạn muốn chắc chắn tất cả mọi người trong ảnh đều đang mỉm cười thì bạn có thể nhấp và kéo dọc theo dòng thời gian để chọn thời điểm hoàn hảo nhất. Ngoài ra tùy chọn máy ảnh còn cho phép áp dụng hiệu ứng cho các bức ảnh bất cứ lúc lúc nào ngay cả sau khi chụp, chế độ panoramic mới cũng được tích hợp trên camera của Passport .
Về thời lượng pin
Pin của Blackberry Passport cho thời gian sử dụng khá tốt lên đến 2 ngày và để có được điều này là nhờ Blackberry thực hiện tối ưu hóa phần mềm, ít các ứng dụng hao pin và có công suất pin lớn.


[/chitiet]

[kythuat]

Kích cỡ màn hình
4.5 inches 
Độ phân giải
1440 x 1440 pixels (~453 ppi)
Khối lượng
196 g
Bộ nhớ trong
32 GB, 3GB RAM
Khe cắm thẻ nhớ
microSD (TransFlash), hỗ trợ lên đến 256GB
Camera chính
13 MP, f/2.0, 30mm, tự động lấy nét, đèn Flash LED
Camera phụ
2 MP, f/2.8, 28mm, 720p
Chipset
Qualcomm MSM8974AA Snapdragon 801
Bộ xử lý(CPU)
Quad-core 2.26 GHz Krait 400
GPU
Adreno 330
Hệ điều hành
BlackBerry OS 10.3 (hỗ trợ lên v10.3.2)
Dung lượng pin
Li-Ion 3450 mAh


[/kythuat]
[hot][/hot][video]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Hình Ảnh[/video][danhgia]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Đánh Giá[/danhgia]
Danh mục